My room


    เคล็ดลับ วิธีหยุดกิน วิธีหยุดอ้วน !!!

    Share

    Poll

    หัวข้อนี้เหมาะกับผู้หญิงห้องเรา??

    [ 1 ]
    50% [50%] 
    [ 0 ]
    0% [0%] 
    [ 1 ]
    50% [50%] 
    [ 0 ]
    0% [0%] 

    คะแนนทั้งหมด: 2
    avatar
    siinxiim
    เรือลากจูง
    เรือลากจูง

    จำนวนข้อความ : 106
    Join date : 24/05/2010
    Age : 24
    ที่อยู่ : 74/14 ม.1 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140

    เคล็ดลับ วิธีหยุดกิน วิธีหยุดอ้วน !!!

    ตั้งหัวข้อ  siinxiim on Tue Jun 14, 2011 1:01 am

    เคล็ดลับ วิธีหยุดกิน วิธีหยุดอ้วน !!!


    วิธีหยุดกินเมื่อพูดถึงคำคำนี้ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องยากที่ เราจะทำ วิธีหยุดกิน นี้ได้ แต่ถ้าเราทำ วิธีหยุดกิน นี้ได้แน่นอนว่าผลที่ตามคือคุณจะหยุดอ้วนอีกด้วยนะจ๊ะ และสิ่งที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้ไม่ใช่ให้คุณอดอาหารคือการไม่กินเลยนะจ๊ะ แต่เรามีวิธีหยุดกินที่ดีกว่าแต่หยุดกินอย่างเหมาะสมเท่านั้น เพื่อเป็นการควบคุฒน้ำหนักและลดน้ำหนักอย่างได้ผลแล้วเราก็มีตัวช่วยให้คุณ นั้นหยุดกินจากที่มากขึ้นให้ลดน้อยลงได้นะซิค่ะ ฟังแล้วอยากรู้วิธีหยุดกินกันแล้วใช่ไหมล่ะที่สำคัญยิ่งไปกว่าคงจะเป็นวิธี ที่ไม่ยากสำหรับคนอยากมีหุ่นสวยหรอกจริงไ่างที่เคยพูดไว้คนหุ่นดี หุ่นสวย ใครๆ ก็เป็นได้ ขึ้นอยู่ที่ความอดทนอดกลั้นและความพยายามของตัวคุณเองแล้วล่ะค่ะ




    วิธีหยุดกิน วิธีหยุดอ้วน
    1. รับยามเช้าด้วยโปรตีน

    นักโภชนาการมักจะย้ำอยู่เสมอว่าให้เรากินโปรตีนไขมันต่ำเหตุผลก็เป็นเพราะ ว่า มันทำให้เราอิ่มกว่าอาหารชนิดอื่นๆ และใช้เวลาย่อยกับดูดซึมนานเช่นกันด้วย อย่างไรก็ตามโปรตีนแต่ละชนิดนั้นไม่เหมือนกัน การศึกษาจาก Purdue University ชี้ว่าการกินโปรตีนไร้มัน (เช่น ในโยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไข่ขาว) เป็นอาหารเช้า จะทำให้คุณอิ่มนานกว่าการกินในมื้ออื่นๆ ของวัน ดังนั้น จึงควรลองกินโปรตีนประมาณ 30 กรัมในมื้อเช้า อาหารที่มีโปรตีนอยู่มากก็อย่างเช่น ทูน่า 3 ออนซ์ จะมีโปรตีนประมาณ 22 กรัม อกไก่ 3 ออนซ์ (ประมาณสำรับไพ่) มีโปรตีน 30 กรัม โยเกิร์ต 1 ถ้วย มี 11 กรัม และไข่หนึ่งฟองใหญ่ที่มีถึง 7 กรัม



    2. ลองกินมันฝรั่ง

    สูตรการไดเอ็ตแบบงดข้าวงดแป้งอาจจะแพร่หลายมากแต่ความจริงแล้วคาร์โบไฮเดรต หลายชนิดสามารถทำให้คุณอิ่มท้อง โดยเฉพาะมันฝรั่งซึ่งมีแป้งชนิดพิเศษทนทานต่อการย่อย จึงใช้เวลาอยู่ในระบบย่อยอาหารนานมากทำให้เราไม่รู้สึกหิว ดังนั้น แทนที่จะไม่กินแป้งเอาเสียเลยลองกินมันฝรั่งอบเป็นอาหารเย็น (หัวขนาดกลางจะมีประมาณ 100 แคลอรี) หรือถ้าเป็นสลัดมันฝรั่งก็ยิ่งดีเพราะมันฝรั่งที่เย็นๆ จะยิ่งช่วยให้อิ่มท้องมากขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้ มันฝรั่งทอดหรือเฟรนซ์ฟรายด์ก็ยังเป็นวายร้ายอยู่ดี



    3. กินไขมัน (บ้าง)

    การตัดไขมันทุกชนิดออกจากเมนูอาหารของคุณอาจย้อนเข้ามาทำร้ายตัวเองได้ในภาย หลัง โดยเฉพาะหากคุณขาดกรดโอเลอิกไขมันไม่อิ่มตัวชนิดหนึ่งซึ่งพบได้ในน้ำมัน มะกอก ถั่ว และอะโวคาโด ซึ่งในกระบวนการย่อยอาหารมันจะกลายเป็นสารที่ส่งสัญญาณทางอ้อมไปยังสมองให้ หยุดกิน เพียงแต่การกินไขมันต้องระวังเรื่องปริมาณหน่อย ไขมันไม่อิ่มตัวควรจะมีปริมาณไม่เกินร้อยละ 20 ของแคลอรีทั้งหมดในหนึ่งวัน



    4. ไม่กินแต่ดม

    การดมกลิ่นอาหารบางอย่างจะช่วยหลอกสมองว่าคุณกินเข้าไปแล้ว การศึกษาครั้งหนึ่งเคยพบว่าคนที่ได้กลิ่นสะระแหน่ทุกๆ 2 ชั่วโมง จะกินน้อยลง 2,700 แคลอรีต่อสัปดาห์ (นั่นหมายความว่าลดได้ 2 กิโลกรัมต่อเดือน) และไม่ใช่แค่สะระแหน่เท่านั้นแต่ยังรวมถึงพืชที่มีสรรพคุณเดียวกันอย่าง กล้วย แอปเปิ้ลเขียว และกลิ่นวานิลลา ซึ่งแทนที่จะใช้ของสดคุณก็อาจใช้เป็นเทียนหอมเก็บไว้ในลิ้นชัก (ที่คุณเก็บของว่างเอาไว้) จากนั้นทุกครั้งที่หิวก็ใช้นิ้วอุดจมูกข้างซ้ายแล้วสูดกลิ่นของเหล่านี้ด้วย จมูกขวาให้เข้าไปกระตุ้นสมองนอกจากจะอิ่มแล้วยังช่วยบรรเทาความวิตกกังวล ด้วย



    5. เคี้ยวหมากฝรั่ง

    การศึกษาจาก University of Rhode Island พบว่า คนที่เคี้ยวหมากฝรั่งในตอนเช้าเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงจะกินแคลอรีในมื้อกลาง วันน้อยลงถึงร้อยละ 67 และก็จะไม่กินมื้อเย็นเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทางนักวิจัยคาดกันว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งจะกระตุ้นเส้นประสาทที่เชื่อมกับสมองในส่วนที่ดูแลความ อยากอาหาร หากไม่เป็นเช่นนั้น อย่างน้อยที่สุดการเคี้ยวหมากฝรั่งก็จะช่วยเผาผลาญได้ถึง 11 แคลอรีต่อชั่วโมง (ยังดีกว่านอนตีพุงนะจ๊ะ)


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    Lisa
    http://www.n3k.in.th/

      เวลาขณะนี้ Sat Dec 15, 2018 10:39 pm